முழுக்கப்புதிதாகவும் , முன்னெப்போதும்
கேட்டிராத இசைக்கோவைகளுடனும் களமிறங்கியிருக்கிறார் யுவன் இந்த பில்லா-2வுக்கென.
முதலிலேயே சொல்லிவிடுகிறேன் பாடல்கள் முழுக்க இளைஞர்களை கவரவைக்க வேணுமென்ற
முயற்சியிலேயே பின்னப்பட்டிருக்கிறது.இதுவரை கேட்டிராததாக இருக்க வேணுமென்ற
முயற்சியில் ரொம்பவே மெனக்கிட்டிருக்கிறார் யுவன். அதே முயற்சி பின்னணி இசையிலும்
இருக்கும் என்றே நம்புவோம். பில்லா-1 ல் அவருக்கு சில அழுத்தங்கள் இருந்ததென்பது
உண்மைதான். ரஜினி பாடியவற்றை மீளக்கொண்டு வந்தே ஆகவேண்டுமென்று , படமே ரீமேக்
என்பதால் , இருப்பினும் தீம் ம்யூஸிக்கில் கலக்கியிருந்தார்.அதில் பாடல்கள்
அனைத்தும் “ My name
is billa “ தவிர
அனைத்தும் புதிதாகவே இருந்தது .இங்கு அப்படி ஒரு கட்டுப்பாடும் இல்லை ,
முழுச்சுதந்திரம் இவருக்கு ..! எப்போதும் Sequel என்று
வரும்போது முன்னது மாதிரி இல்லயே என்ற பேச்சு எப்போதும் எழும், அதற்கெல்லாம்
வாய்ப்பே கொடுக்காமல் அசத்தித்தானிருக்கிறார் யுவன். இது Sequel இல்லை, முழுக்க Original :-)
ஏதோ மயக்கம்
Brass
Concert மாதிரி செய்யலாம்னு நினைத்தார் போலிருக்கு
யுவன்.பாடல் முழுக்க Brass and Saxophone Treatment ஆகவே இருக்கிறது. தன்வி கொஞ்சம் சிரமப்பட்டுத்தான் பாடலை ஆரம்பிக்கிறார் .ஸாக்ஸஃபோனுடன்
தொடங்கும் பாடல் Aqua
Girl ஐ கொஞ்சம் ஞாபகப்படுத்தும் Harmonyயுடன் ஒலிக்கிறது.பின்னர் யுவன் தொடங்கும்போது
அதன் சங்கதி அறவே அற்றுப்போகிறது. Savage Garden Animal Song ன் தாக்கமும் இருக்கத்தான் செய்கிறது. இருப்பினும் அவற்றின் சாயல்கள் முழுதும்
தெரிந்துவிடாது இசைக்கிறது பாடல். முழுக்க முழுக்க Pub-லே திரும்பத்திரும்பப் போடுவதற்கு வசதியாக பாடல்
கட்டமைப்பு. தன்வி ‘நா நா நா ‘ என்று நம்மைக்கூப்பிடும்போது
Aqua Girl எட்டிப்பார்க்கிறார் நம்மை :-) 1:56 ல்
ஆரம்பிக்கும் ஸாக்ஸ் 2:11 வரை நீண்டுகொண்டு பாடலை நமக்காகப்பாடிக்காட்டுகிறது.
நா.முத்துக்குமார் “ இங்கே வந்து உய்யடா” ன்னு எழுதீருக்கார் , அப்டீன்னா
என்னான்னு சொஞ்சம் சொல்றீங்களா எனக்கு சத்தியமா
புரியவில்லை..! 3:47-ல் தன்வி ஒலிக்கருவியுடன் இணைந்து பாடும்போது
என்னால் கூடப்பாடுவதைக் கட்டுப்படுத்தவே இயலவில்லை.Compelling and Repeating Song..! :-) பாடல் உச்சத்தை அடையும்போது யாருக்கும்
கூடச்சேர்ந்து பாடத்தோணவில்லை என்று கூறவே இயலாது..!.யுவன் இடையிடையே வந்து Dance Dance with me என்று கூப்பிட்டுக் கொண்டே தானிருக்கிறார்..வாங்க ஆடப்போகலாம்.. :-)
கேங்க்ஸ்ட்டர்
மதுரைப்பொண்ணு
Eric
Clapton Style-ல் தளர்வாக Tune செய்யப்பட்ட Guitar
Strings உடன் ஆரம்பிக்கும் பாடல் இது. Yodeling ஆன்ட்ரியா’விற்கு இந்த மதுரப்பொண்ணு கொஞ்சம்
புதுசு தான்.முழுக்க வெஸ்ட்டர்ன்ல பிளந்துகட்டியவருக்கு மத்தளமும், தளர்வான தந்திகளின்
வாசிப்புகளும் ஒத்துப்போகும் என்று எப்படித்தான் நினைத்தாரோ
யுவன்..இருப்பினும் அருமையாகப் பொருந்திப்போகிறது. கோவா’வில் அவர் ஆன்ட்ரியாவிற்கு கொடுத்திருந்த
“இதுவரை” பாடல் Perfect
Western Style , அவரின்
ஸ்டைலுக்கு கன கச்சிதமாகப்பொருந்தக்கூடியது! மாண்டலினுக்கு மத்தளம் போல
இந்தப்பாடலில் ஆன்ட்ரியாவின் அரேபியன் ஸ்டைல் ஜுகல் பந்திக்கு மத்தளமும்
கனகச்சிதமாகப் பொருந்திப்போகிறது. உங்களுக்கு “ஒட்டகத்தக்கட்டிக்க” நினைப்பு வந்தா
அதற்கு நான் பொறுப்பில்லை. :-) பாடலின் பின்னால் ஒலிக்கும் ஷெனாய் கேட்கும்
போது அரேபியன் ஸ்டைல் நீறுபூத்த நெருப்பு போல தெரிகிறது .(இருப்பினும்
மங்காத்தாவின் “பல்லேலக்கா” பாடலை நினைவுபடுத்தவும் தவறவில்லை). மல்லிகா ஷெராவத்
இந்தப்பாடலுக்கு ஆடினா ரொம்பப்பொருத்தமா இருக்கும் ..ஹிஹி... :-) முன்னாடி
எல்.ஆர்.ஈஸ்வரி பாடின அத்தனை பாடல்களையும் ஆன்ட்ரியா’வ வெச்சு ரீமிக்ஸ் பண்ணினா
ரொம்பப்பொருத்தமா இருக்கும்னு தோணுது எனக்கு இந்தப்பாடலைக் கேட்டபிறகு.. :-) கிட்டத்தட்ட இதே மாதிரியான Genre-ல
அதிகம் பேசப்படாத பாணா காத்தாடி’ல “உள்ளாரப்பூந்து பாரு” ன்னு ஒரு பாட்டு
போட்டிருந்தார் யுவன் , அதோடு இதையும் சேர்த்துக்கலாம், அரேபியன் ஸ்டைல் அந்தப்புர
அற்புதப்பாட்டு,.!
இதயம்
Mild
Guitar Piece உடன் ஆரம்பிக்கும் பாடல், இங்க பாருங்க, இந்தப்பாட்டுல Hard றாக்கோ இல்ல வெஸ்ட்டர்னோ எதிபார்க்காதீங்கன்னு
யுவன் நம்ம கிட்ட சொல்லிவிட்டே ஆரம்பிக்கிறார் .பாடல் ஆரம்பித்து முடியும் வரை
எனக்கு ராஜா சாரின் “Nothing But Wind” ஆல்பத்தில் வரும் “Song of Soul” ஐயே நினைவுபடுத்துகிறது. பிரபு சார் சொன்ன
மாதிரி எல்லாரும் சிவாஜியப் போல நடிக்கும்போது நான் நடிச்சா மட்டும் ஏன் குத்தம்
சொல்றீங்கன்னு , அதே மாதிரி எல்லாரும் ராஜா சார் போல இசைக்கும்போது அவரது குழந்தை
செய்யலாகாதா என்ன ?! :-) வலுவான தபேலாவும்,கூடவே பயணிக்கும் வீணையும் என் கவனத்தை திசை
திருப்ப முயன்றாலும் ராஜாவே என் காதுகளில் ரீங்காரமிடுகிறார். மேலும் இந்தப்பாட்டு
ஷ்வேதா பண்டிட் பாடியது என்று என்னால் நம்பவேமுடியவில்லை. “ இது கடவுளின் பிழையா
இல்லை படைத்தவன் கொடையா” என்று அவர் பாடும் போது எனக்கு ஷ்ரேயா கோஷலையே நினைவுபடுத்துகிறது. 0:57 ல் தொடங்கும் Synthன் மெல்லிய
இசைத்துணுக்கு பாடலின் ராகத்தை இசைக்க பின்னர் 1:13 ல் தொடர்ந்து
வாசிக்கும் வீணை நம்மைக்கொள்ளை கொள்கிறது !
“உள்ளுக்குள்ளே துடிக்கும் சிறு இதயம்” என்பது “நமக்கு உள்ளுக்குள்ளே துடிக்கும் சிறை இதயம்” என்றே கேட்கிறது ...ஹ்ம்...அதுவும் சரிதானே :-) ஹிந்துஸ்த்தானி ஸ்டைலில் தபேலா ஒலித்தாலும் நம்ம தமிழ்ப்பாட்டாகத்தான் தெரிகிறது. இந்தமாதிரி கொஞ்சம் ஹிந்துஸ்த்தானி டச் இருக்கிற பாடல்கள்னா வட இந்தியப்பாடகிகளுக்கு லட்டு சாப்டறாமாதிரி தான்.வெளுத்துக்கட்டீருக்காங்க ஷ்வேதா பண்டிட். அதுவும் அந்த சரளி வரிசை வரும்போது அச்சசல் ஹிந்துஸ்த்தானியேதான். இருந்தாலும் ஷ்வேதாவிற்கு இன்னொரு லட்டு தின்ன ஆசையிருந்தும் யுவன் அந்த வாய்ப்பைக் கொடுக்கவில்லை. படத்துல இன்னொரு பாட்டு ஷ்வேதாவிற்கு இல்லைன்னு சொல்றேன் :-) 2:16-ல் ஆரம்பிக்கும் தபேலாவில் உருட்டல்களும் , மற்றும் பின்னர் 2:21-ல் தொடங்கும் புல்லாங்குழல் பிட்டும் , பின்னர் 2:33-ல் ஆரம்பித்து 2:51-ல் முடியும் சரளி வரிசையும் சஞ்சரிக்கிறது நம் மனதில் அப்படியே ராஜா சாரின் ஸ்டைல்ல :-) இந்த Interlude ராஜா சாரின் அத்தனை பாடல்களிலும் ஒலித்த Interludes களைப்போலவே காலாகாலத்துக்கு அலை பாய்ந்து கொண்டேதானிருக்கும் நம் மனதில் அதற்கு நான் Guarantee. :-)
இதயம் இந்த இதயம் இன்னும் எத்தனை இன்பங்கள் தாங்கிடுமோ ?
இதயம் இந்த இதயம் இன்னும் எத்தனை துன்பங்கள் தாங்கிடுமோ..?!
“உள்ளுக்குள்ளே துடிக்கும் சிறு இதயம்” என்பது “நமக்கு உள்ளுக்குள்ளே துடிக்கும் சிறை இதயம்” என்றே கேட்கிறது ...ஹ்ம்...அதுவும் சரிதானே :-) ஹிந்துஸ்த்தானி ஸ்டைலில் தபேலா ஒலித்தாலும் நம்ம தமிழ்ப்பாட்டாகத்தான் தெரிகிறது. இந்தமாதிரி கொஞ்சம் ஹிந்துஸ்த்தானி டச் இருக்கிற பாடல்கள்னா வட இந்தியப்பாடகிகளுக்கு லட்டு சாப்டறாமாதிரி தான்.வெளுத்துக்கட்டீருக்காங்க ஷ்வேதா பண்டிட். அதுவும் அந்த சரளி வரிசை வரும்போது அச்சசல் ஹிந்துஸ்த்தானியேதான். இருந்தாலும் ஷ்வேதாவிற்கு இன்னொரு லட்டு தின்ன ஆசையிருந்தும் யுவன் அந்த வாய்ப்பைக் கொடுக்கவில்லை. படத்துல இன்னொரு பாட்டு ஷ்வேதாவிற்கு இல்லைன்னு சொல்றேன் :-) 2:16-ல் ஆரம்பிக்கும் தபேலாவில் உருட்டல்களும் , மற்றும் பின்னர் 2:21-ல் தொடங்கும் புல்லாங்குழல் பிட்டும் , பின்னர் 2:33-ல் ஆரம்பித்து 2:51-ல் முடியும் சரளி வரிசையும் சஞ்சரிக்கிறது நம் மனதில் அப்படியே ராஜா சாரின் ஸ்டைல்ல :-) இந்த Interlude ராஜா சாரின் அத்தனை பாடல்களிலும் ஒலித்த Interludes களைப்போலவே காலாகாலத்துக்கு அலை பாய்ந்து கொண்டேதானிருக்கும் நம் மனதில் அதற்கு நான் Guarantee. :-)
இதயம் இந்த இதயம் இன்னும் எத்தனை இன்பங்கள் தாங்கிடுமோ ?
இதயம் இந்த இதயம் இன்னும் எத்தனை துன்பங்கள் தாங்கிடுமோ..?!
வேண்டும் வேண்டும் என்று கேட்கையிலே
வேண்டாம் வேண்டாம் என்று சொல்லுமே ..
வேண்டாம் வேண்டாம் என்று விலகி நின்றால்
வேண்டும் வேண்டும் என்று துள்ளுமே ..
வேண்டாம் வேண்டாம் என்று சொல்லுமே ..
வேண்டாம் வேண்டாம் என்று விலகி நின்றால்
வேண்டும் வேண்டும் என்று துள்ளுமே ..
Nothing
But Wind “Song of Soul “: http://youtu.be/LjYGlxQN_vU
உனக்குள்ளே மிருகம்
Rock க்கிற்கே உரித்தான Electric Guitar ன் பிளக்கும் இசையுடனேயே பாடல் ஆரம்பிக்கிறது .Who am I Who am I என்று பரத் கேட்டுக்கேட்டு பாடிய ‘வானம்’
படத்தின் பாடலின் மறுபதிப்பு இது. “காதல் டூ கல்யாணம்” என்ற இன்னும் வெளிவராத படத்தில்
இடம்பெற்றிருக்கும் “ தேடி வருவேன்” என்று யுவன் அமைத்திருக்கும் பாடலையும்
அடிப்படையாகக்கொண்டு Rock இசையை நம்ம தமிழுக்கு கொண்டுவந்துள்ள இன்னொரு முயற்சி. ஏற்கனவே ராஜா சார் “போட்டு வைத்த காதல் திட்டம் “ என்று சிங்காரவேலனிலும் , இப்போது ரஹ்மான் Rock star-ல் Sadda Haq-மாக செய்து பார்த்ததுதான். தமிழ் கூறும் நல்லுலகிற்கும் Hard Rock கிற்கும் கொஞ்சம் ரொம்பவே தூரம் தான்..நம்மளால
ரசிக்க முடிவதில்லை.பாடலில் பிறகு தொடர்ந்து பில்லா 1– ல் வந்த தீம் ம்யூஸிக்கை
இசைத்து நம்மை ரஞ்சித்’தின் குரல் மூலம் அவர் வழிக்கு இழுத்துச்செல்கிறார்
யுவன்..! இருந்தாலும் இந்த மாதிரி Hard Rock தமிழுக்கு ஒத்து வருமான்னு சந்தேகம் தான். எல்லாரும் கொஞ்சம் ஊறுகாய்
தொட்டுக்கிர்ற மாதிரி அப்பப்ப ஒண்ணு ரெண்டு பண்ணிட்டு அப்புறம்
விட்டுடுவாங்க.அதேதான் யுவனும் செய்திருக்கார். Canadian Rock Star Bryan Adams ன் Everything I do I do it for you மாதிரியோ இல்லை, அவரின் Here I
am (Stallion Movie Track) மாதிரியோ Mild
Rock ஆக முயற்சி செய்ய இன்னும் யாரும்
முன்வரவில்லை..! :-) 1:48 ல் தொடர்ந்து கொஞ்சும் Electric Guitar Pieceக்குப்பிறகு பில்லா-1 ல் கொடுத்த தீம்
மியூஸிக்கை வாசிக்கிறார் யுவன். “எனக்கு நண்பன் யாருமில்லையே , எனக்கு பகைவன்
யாருமில்லையே” என்று பாடும்போது , பின்னில் Echo Effect கொடுத்து வரிகளுக்கு உரமேற்றி நம் கவனத்தையும்
வரிகளை நோக்கி திசை திருப்புகிறார் யுவன். Pure Hard Rock தான் “உனக்குள்ளே மிருகம்”. Enjoy..!
Who Am I
: http://youtu.be/om70N0DvZWo
தேடி வருவேன் :http://youtu.be/GPoK8k-iEzU
Sadda
Haq : http://youtu.be/BaSlM1pZl30
பில்லா-2 தீம்
ம்யூஸிக்
ஜூரஸிக் பார்க் – போன்ற திரைப்படங்களில் வரும்
அழுத்தமான ஷெனாய் மற்றும் புல்லாங்குழல் போன்ற Wind Instruments களின் ஊதல்களுடன் ஆரம்பிக்கிறது தீம் ம்யூஸிக் ,
வலுவான Double Bass ஐயும் வைத்துக்கொண்டு , ஒவ்வொரு சிறு துணுக்குகளாக இசைக்கோவையை சின்ன Symphony போல இசைத்திருக்கிறார் யுவன், பழைய பில்லா-1ன்
தீம் ம்யூஸிக்கையே. இடையிடையே Electric Guitar ன் சுழிப்புகளுடன் ,முழுக்க
ஸிம்ஃபொனி ஸ்டைலில் தொடங்கி முடியவும் செய்கிறது இந்த தீம் ம்யூஸிக்.
.
Supper Boss.. athilum antha "Ithayam" chance illai
ReplyDeleteஅலுக்காத இசை பற்றின அருமையான விமர்சனம்.நன்றி சின்னப்பயலுக்கு !
ReplyDeleteநன்றி பெயரில்லா :-))
ReplyDeleteயுவனின் இசை எனக்கு என்றுமே அலுப்பதில்லை, சலிப்பதுமில்லை :-)) ஹேமா..!
ReplyDelete